NỖ LỰC HỒI SINH GỐM CHU ĐẬU ĐƯA VĂN HÓA VIỆT RA...

NỖ LỰC HỒI SINH GỐM CHU ĐẬU ĐƯA VĂN HÓA VIỆT RA THẾ GIỚI

57571
0
Với tâm huyết của mình, Madame Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Hapro định hướng phát triển Gốm Chu Đậu trở thành một trong những biểu tượng Quốc gia

Gốm Chu Đậu thuộc dòng gốm cổ cao cấp của Việt Nam, là biểu tượng của “Nền văn minh lúa nước” có từ thế kỷ XIII và được tôn vinh là “Sản phẩm mang biểu tượng hoàng gia” vào cuối thế kỷ XVII. Mỗi tác phẩm đều chứa đựng nhiều ý nghĩa, có những nét đặc trưng riêng của Chu Đậu thể hiện ở kiểu dáng, màu men tro trấu, các hoa văn họa tiết tinh xảo giàu bản sắc văn hóa thuần Việt. Gốm Chu Đậu giữ vị trí quan trọng trong lịch sử thủ công mỹ nghệ của Việt Nam và là nghề truyền thống được truyền lại từ hàng trăm năm trước, hiện đang được gìn giữ và phát huy bởi Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu, một thành viên của Tập đoàn BRG.

Madame Nguyễn Thị Nga trong chuyến thăm và làm việc tại Công ty CP Gốm Chu Đậu

Hiện các tác phẩm gốm Chu Đậu đã được trân trọng bảo quản và trưng bày tại 46 viện bảo tàng nổi tiếng ở 32 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có thủ đô Tokyo của Nhật Bản, thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, và thành phố New York của Mỹ. Bình gốm Hoa lam cũng được coi là một trong bốn quốc bảo của Thổ Nhĩ Kỳ. Các sản phẩm gốm Chu Đậu đã được xuất khẩu tới khoảng 30 nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Tác phẩm 1000 chữ Long viết bằng thư pháp lập kỷ lục Guiness về kích thước lớn nhất
ra mắt nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

Hòa chung không khí chào đón “Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên lần thứ 2” được tổ chức tại Hà Nội, các tác phẩm Gốm Chu Đậu tiểu biểu, đặc sắc, mang đậm văn hóa Việt Nam, đặc biệt là sự có mặt của 03 tác phẩm đã được xác lập kỷ lục Guiness: bình tỳ bà, bình hoa lam và đĩa 1.000 chữ long nhân kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội đã được trân trọng trưng bày trong một không gian đẹp và cổ kính của Hồ Gươm, tại khuôn viên của nhà hàng Thủy Tạ – một trong những nhà hàng có vị trí đắc địa nhất Thủ đô Hà Nội. Tập đoàn BRG mong muốn  được góp một phần nhỏ bé trong việc quảng bá tinh hoa văn hóa Việt Nam đến bạn bè Quốc tế nhân sự kiện “Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên lần thứ 2”.

Các tác phẩm Gốm Chu Đậu tiêu biểu, mang đậm văn hóa Việt Nam được trưng bày
nhân “Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên lần thứ 2” tại Thủ đô Hà Nội
Người xem trầm trồ trước vẻ đẹp Cặp bình Hoa Lam – Tỳ Bà
biểu tượng của Gốm Chu Đậu đã được xác lập kỷ lục Guiness năm 2013
Vẻ đẹp của Gốm Chu Đậu đã thực sự thu hút sự quan tâm của người dân Hà Nội

Trong định hướng phát triển, tập đoàn BRG sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thực phẩm và thủ công mỹ nghệ vốn là thế mạnh của Hapro, trong đó có sản phẩm mang nét văn hóa truyền thống nổi bật là gốm Chu Đậu. Tiếp nối những giá trị mà nữ doanh nhân Bùi Thị Hý đã để lại, dưới sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp và tâm huyết của nữ doanh nhân – Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Hapro Nguyễn Thị Nga, tập đoàn BRG sẽ tập trung phát triển và đưa Gốm Chu Đậu trở thành một trong những biểu tượng Quốc gia thông qua việc chế tác những tác phẩm Gốm Chu Đậu theo các nguyên bản đang được lưu giữ tại các bảo tàng và tạo ra những bộ sản phẩm quà tặng cấp cao, mang đậm văn hóa của Việt Nam, tăng cường xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, góp phần quảng bá tinh hoa văn hóa Việt Nam tới thị trường quốc tế.

Với tâm huyết của mình, Madame Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG
kiêm Chủ tịch HĐQT Hapro định hướng phát triển Gốm Chu Đậu trở thành một trong những biểu tượng Quốc gia

www.chudauceramic.vn

CHIA SẺ

KHÔNG NHẬN XÉT

Comments are closed.